Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Du lịch Mộc Châu từ A - Z

Cao nguyên Mộc Châu khá quen thuộc với các bạn trẻ và dân đam mê phượt; Du lịch Mộc Châu ngày càng được du khách quan tâm hơn bởi nơi đây có phong cảnh đẹp, hoang sơ, hùng vĩ, cuộc sống nơi đây thanh bình. Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ những kinh nghiệm du lịch Mộc Châu đầy đủ và chi tiết nhất cho du khách tham khảo:



Du lịch Mộc Châu mùa nào đẹp nhất?
Trong một năm, Mộc Châu khoác lên mình nhiều chiếc áo đẹp với màu sắc khác nhau, bạn có thể tới khám phá Mộc Châu quanh năm nhưng thời gian đẹp nhất bạn nên đi vào:

- Tháng 2 dương lịch (dịp giáp tết nguyên đán): Đây là mùa hoa đào, hoa mận nở trắng các triền núi, triền đồi ở Mộc Châu; Du khách du lịch Mộc Châu vào thời điểm này thường mua một cành đào về chơi tết, các cặp uyên ương cũng chọn thời điểm này để chụp ảnh cưới.

- Tháng 3: Mộc Châu lại khoác lên mình chiếc áo mới - màu trắng của hoa Ban; Bạn sẽ không thể tìm được nơi nào khác có một màu trắng muốt, tinh khiết và tươi mới đến vậy. Những năm trở lại đây, một lễ hội hoa Ban được thị trấn Mộc Châu tổ chức để quảng bá du lịch Mộc Châu, bạn hãy đến Mộc Châu thời điểm này để trải nghiệm nhé.

- Tháng 10 - 12 hàng năm: Mộc Châu được phủ một màu vàng rực rỡ hoa Dã Quỳ và màu trắng hoa cải; Ngập tràn các con đường vào bản hay những triền đồi những màu sắc sặc sỡ đan xen; Khám phá Mộc Châu thời điểm này, bạn còn có cơ hội được tận hưởng khí hậu mùa thu mát mẻ, dễ chịu của Mộc Châu.

 
 

Cung đường và phương tiện di chuyển đến Mộc Châu

Để di chuyển đến Mộc Châu, bạn chỉ có thể đi đường bộ theo quốc lộ 6 từ bến xe Yên Nghĩa - thị trấn Xuân Mai - Hòa Bình - Mộc Châu; Bạn có thể lựa chọn phương tiện cá nhân: xe máy - ô tô, hoặc đi xe khách giường nằm;

Đối với các bạn trẻ và dân đam mê phượt thì cung đường Hà Nội - Mộc Châu là lý tưởng để di chuyển bằng xe máy bởi cung đèo không quá nguy hiểm cùng với phong cảnh núi rừng hoang sơ, vẻ đẹp hùng vĩ thiên nhiên nơi đây.

Nếu bạn di chuyển bằng xe khách bạn có thể ra bến xe Mỹ Đình hoặc Yên Nghĩa - Hà Đông để mua vé; Theo kinh nghiệm du lịch Mộc Châu, bạn nên chọn xe giường nằm để giữ sức khỏe cho hành trình khám phá Mộc Châu;

Bạn cần chuẩn bị những gì khi du lịch Mộc Châu

- Tiền: Mỗi chuyến đi phượt hay khám phá Mộc Châu bạn cần chuẩn bị tiền cho chuyến hành trình, tùy thuộc vào lịch trình và thời gian cũng như mức chi tiêu ăn, nghỉ để chuyển bị số tiền phù hợp; Bạn cũng có thể mang thẻ ATM để rút tiền trong thị trấn Mộc Châu;

- Tư trang cá nhân: Du lịch Mộc Châu vào các tháng cuối năm bạn cần chuẩn bị thêm quần áo ấm để phòng không khí lạnh bởi nhiệt độ Mộc Châu thường thấp hơn ở dưới xuôi; Ngoài ra, bạn nên có một đôi giày đi bộ để khám phá các triền núi hay các con đường vào bản.

- Thuốc men: Bạn cũng cần mang theo thuốc cảm cúm hay thuốc đau đầu, cao dán để dự phòng;

- Quà từ thiện: Nếu có thể, bạn mang theo chút quà từ thiện như: sách vở, quần áo, hay bánh kẹo... để tặng các trẻ em vùng cao nơi đây; Tuy là cao nguyên du lịch nhưng nơi đây vẫn là một rẻo cao nghèo, bà con dân tộc thiểu số và trẻ em nơi đây vẫn còn nhiều khó khăn trong cuộc sống và học tập;

Ở đâu khi du lịch Mộc Châu

Với dân phượt để tiết kiệm chi phí, bạn có thể mang theo lều trại, túi ngủ, tối đến các bạn có thể hạ trại ở mảnh đất ven đồi và trải nghiệm cuộc sống du mục cao nguyên. Nếu bạn chọn nhà nghỉ hay khách sạn thì ở Mộc Châu có rất nhiều lựa chọn, giá phòng từ 200.000đ - 500.000đ, rất hợp lý cho chuyến hành trình tự túc. Các khách sạn và nhà nghỉ ở Mộc Châu có uy tín như:

- Khách sạn Công Đoàn Mộc Châu, sđt: 022 3869 047

- Khách sạn Hương Sen Mộc Châu, sđt: 022 3866 174

- Khách sạn Thảo Nguyên Mộc Châu;

- Khách sạn Mộc Sa Mộc Châu;

- Khách sạn Mường Thanh Mộc Châu;

- Nhà nghỉ Bình Nguyên;

- Nhà nghỉ Cao Nguyên;

- Nhà nghỉ Hoa Ban;

Đi đâu khi du lịch Mộc Châu

Ở Mộc Châu có nhiều điểm để bạn khám phá và tham quan, theo kinh nghiệm du lịch Mộc Châu, những điểm sau bạn nên đến:

- Trung tâm thị trấn Mộc Châu: là trung tâm của cao nguyên hùng vĩ, thị trấn Mộc Châu có nhiều điểm tham quan thú vị như: Hang Dơi, thác Dải Yếm, rừng thông Bản Áng, vườn Dâu tây và vườn Hoa Lan;

- Nông trại bò sữa: Nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 6 km, đến đây bạn sẽ được tham quan những cách đồi thoai thoải xanh ngắt của cây chè và cỏ, điểm giữa những cánh đồi là các trang trại bò sữa; Bạn có thể đến đây tham quan, chụp ảnh và học hỏi mô hình kinh tế của người dân nơi đây;

- Các bản làng ở Mộc Châu: ở Mộc Châu phổ biến nhất là đồng bào dân tộc thiểu số H'Mông và dân tộc Thái; Theo kinh nghiệm du lịch Mộc Châu, thì để khám phá các bản làng, bạn cần xin phép và được sự đồng ý của trưởng bản. Đây là lễ nghi của bản làng nơi đây.

- Đồi chè hình trái tim: Với các đôi bạn trẻ thì đồi chè hình trái tim là thiên đường để chụp ảnh và khám phá, chúng tôi xin gợi ý bạn đến Tân Lập để thưởng lãm vẻ đẹp thiên nhiên tạo hóa và bàn tay con người cải tạo;



 

 

Đặc sản Mộc Châu có những gì

Du lịch Mộc Châu bạn không chỉ khám phá cảnh đẹp nơi đây mà còn khám phá cả ẩm thực phong phú của miền đất cao nguyên xinh đẹp này; Ở Mộc Châu có nhiều đặc sản bạn không nên bỏ qua như: Cá suối, khoai sọ mán, cá hồi, bê chao, nộm da trâu, gà đi bộ... Ngoài ra những món quà bạn có thể mua về biếu người thân và bạn bè như: bánh kẹo làm từ sữa bò, thịt trâu hun khói, một chậu lan Mộc Châu... Rất ý nghĩa đúng không bạn?

 



 

Các lễ hội đặc sắc ở Mộc Châu

Chợ tình Mộc Châu

Phiên chợ tình Mộc Châu diễn ra từ 31/08 đến 2/09, là một nét văn hóa đặc sắc của vùng cao nguyên xinh đẹp này; Trong khi chợ tình Sapa, Khâu Vai bớt đi phần hấp dẫn thì chợ tình Mộc Châu vẫn giữ được truyền thống níu kéo du khách đến khám phá tìm hiểu mỗi dịp nghỉ lễ Quốc khánh. Đến hẹn, các chàng trai và cô gái H'Mông lại đổ về trung tâm thị trấn Mộc Châu, trong lễ hội người đông kín mỗi cô gái tìm cho mình một ý trung quân và sau đó họ nên vợ nên chồng xây dựng tổ ấm. Đến Mộc Châu vào dịp này bạn sẽ có cơ hội được tìm hiểu nét văn hóa vùng cao Tây Bắc đậm đà truyền thống.

Tết Xíp Xí của người Thái

Ngày 14/07 âm lịch, người Thái trắng, Tày, Nùng, Dáy làm lễ tết Xíp Xí, họ mổ Vịt  để cúng với quan niệm cho cái xấu, cái hạn theo con vịt đó trôi đi, cầu cho mọi người trong gia đình khỏe mạnh, mùa màng bội thu và chăn nuôi thuận lợi.

Lễ hội Hoa Ban
Hằng năm vào dịp tháng 2 âm lịch, khi tiết trời vào xuân ấm áp, hoa ban bắt đầu nở trắng các cánh rừng Tây Bắc, người Thái tổ chức lễ hội Hoa Ban vào 5/2 âm để cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt; Theo quan niệm, hoa Ban tượng trưng cho tình yêu chung thủy và cũng tượng trưng cho lòng hiếu thảo

Chúc các bạn có một chuyến du lịch Mộc Châu thú vị, an toàn và ý nghĩa!
Bạn tham khảo thêm >> Thông tin du lịch Sapa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét